Cắt da thừa mí mắt là kỹ thuật đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác. Bởi vậy để ca phẫu thuật đạt hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý đến những thông tin dưới đây để có sự lựa chọn đúng đắn.

1/ Trường hợp nào cần tiến hành cắt da thừa mí mắt

Tuổi càng lớn, tác động của tuổi tác và bệnh tật càng khiến bạn xấu đi, da mí mắt bắt đầu có hiện tượng lão hóa. Và bạn có thể gặp 1 trong những trường hợp như mỡ mí mắt, da thừa, sụp mí mắt và vết chân chim…

Da không còn đủ sự đàn hồi và săn chăn nên xảy ra hiện tượng nhăn nheo. Trường hợp nặng hơn là khiến mí mắt bị sụp xuống, một phần thị giác bị che lấp. Khả năng quan sát của người bị sụp mí, có phần da thừa mí mắt sẽ bị hạn chế một phần.

Do đó, khi bạn thấy dấu hiệu da bị nhăn nheo, chảy nhão, thì biện pháp kịp thời để khắc phục tình trạng này là cắt da thừa mí mắt. Đây là sự lựa chọn tối ưu khi da mí mắt bị chùng cả mí trên lẫn mí dưới.

Cách phân biệt cắt da thừa mí mắt trên và mí mắt dưới, bạn cần xác định thăm khám trực tiếp để xác định nguyên nhân do đâu.

– Cắt da thừa mí mắt trên sẽ cho kết quả tối ưu với những đối tượng có mí mắt bị sụp, lão hóa, mỡ mí mắt…

– Cắt da thừa mí mắt dưới: Trong trường hợp cắt mí mắt dưới có nhiều nếp nhăn, bọng mắt, da chùng và quầng thâm mắt.

Được đánh giá là kỹ thuật khá phức tạp, cắt da thừa mí mắt cần được thăm khám trước, điều trị tại đúng cơ sở uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm thì ca phẫu thuật mới thành công trọn vẹn.

Đọc thêm: Cắt mí ở đâu tốt hà nội

2. Quy trình tiến hành thực hiện cắt da thừa mí mắt

cat-mi-dep

Do sự phức tạp của kỹ thuật nên thao tác của bác sĩ cần sự chính xác. Phẫu thuật cắt da thừa mí mắt cần tuân thủ theo quy trình khép kín, chuẩn quốc tế để đảm bảo ca thực hiện đạt hiệu quả cao nhât.

– Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn cho khách hàng, xem độ chùng của da thừa mí mắt ở cấp độ nào. Da thừa có xảy ra ở 1 hay 2 mí mắt không.

– Bước 2: Tiến hành đo, vẻ tỷ lệ chuẩn

– Bước 3: Tiêm thuốc tê là bước tiếp theo trước khi bác sĩ thực hiện loại bỏ phần da thừa mí mắt, như vậy sẽ làm ca phẫu thuật hoàn hảo hơn.

– Bước 4: Thực hiện phẫu thuật

Bác sĩ dùng dao mổ để xác định đường mí mắt trên chính xác, tùy theo tình hình, bác sỹ sẽ lựa chọn đường nếp gấp mí trên trùng hoặc đường mới theotrangj thái.

Tiếp theo, bác sỹ sẽ lấy đi dải cơ vòng mí mắt và các dải cơ khác dưới da, cắt bỏ phần da dư, lấy 1 phần mỡ mí mắt.

– Bước 5: Sau khi phẫu thuật, bác sĩ se dùng chỉ chuyên biệt trng y khoa để khâu đóng lại vết rạch. Nhiều trường hợp bác sĩ non tay, ham nên đã bỏ rất nhiều d

Việc lấy đi bao nhiêu mỡ mí mắt bao nhiêu da dư, bác sỹ cũng phải tính toán thật cẩn thận vì nếu lấy đi quá nhiều sẽ khiến cho hoạt động nhắm mở gặp khó khăn, hốc mắt không còn linh hoạt. Có những trường hợp cắt bỏ nhiều da dư bệnh nhân còn không thể nhắm được mắt, mắt trợn lên phía trên.

– Bước 6: Chăm sóc hậu phẫu

Ca phẫu thuật thực hiện xong bạn sẽ nằm nghỉ dưỡng khoảng 30 – 60 phút để bác sỹ theo dõi tình trạng sức khỏe trước khi ra về.

Đọc thêm: Giá nhấn mí bao nhiêu tiền

Là một kỹ thuật đòi hỏi sự chính xác cao đến từng milimet, có ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ đôi mắt và nếu không cẩn thận còn ảnh hưởng tới thị lực. Vì thế, bạn hãy lựa chọn địa chỉ thực hiện cắt da thừa mí mắt uy tín, có đội ngũ bác sỹ giỏi giang thực hiện nhé.