Mọi người thường cho rằng mắt một mí là một đôi mắt không đẹp, và không tạo sức cuốn hút cho gương mặt. Do đó, nhiều bạn muốn cải thiện nhược điểm này nhưng không phải ai cũng hiểu rõ mắt một mí là như thế nào? Cách khắc phục mắt 1 mí thành 2 mí ra sao? Tất cả những băn khoăn này sẽ được chuyên gia giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

1/ Mắt một mí là gì?

mat-mot-mi

Những ai mắt mí trên không có nếp gấp khi mở hoặc nhắm được coi là trường hợp mắt một mí. Hiện tượng mắt một mí khiến cho đôi mắt trông nhỏ hơn và thiếu lôi cuốn, khiến gương mặt kém thu hút.

Theo duy tâm, những người có mắt một mí thường bị đánh giá không tốt, không đáng tin cậy, sống khép mình.

Trái ngược với quan niệm trên, một số người cho rằng mắt một mí đẹp toát lên sự giàu sang, phú quý, công thành danh toại.

Có rất nhiều quan điểm trái chiều nhưng xét về khía cạnh thẩm mỹ thì đôi mắt 2 mí luôn “ghi điểm” so với người mắt một mí.

Đọc thêm: Cắt mí hàn quốc- Mắt 2 mí đẹp rạng ngời

2/ Cách khắc phục mắt 1 mí thành 2 mí

Vì đặc trưng vùng miền, khu vực Á Đông, con người ở đây thường có tỷ lệ mắt một mí cao, không như người Châu Âu 2 mí rõ ràng, to, nét.

tao-mat-2-mi

Để biến đôi mắt 1 mí thành 2 mí hiện nay không còn khó khăn, phức tạp nữa. Bạn có thể áp dụng các công nghệ bấm mí, cắt mí mắt, thẩm mỹ mắt 2 mí…

– Bấm mí/ nhấn mí mắt: Là phương pháp hạn chế xâm lấn nhất, bác sĩ sẽ dùng chỉ khâu tạo thành liên kết giữa sụn mí mắt và da mí mắt. Nếp mí mới sẽ được định hình rõ nét hơn.

Đối tượng phù hợp với phương pháp bấm mí/ nhấn mí mắt là mắt không hoặc có ít da thừa, mỡ thừa.

– Cắt mí mắt: Bác sĩ tao một đường rạch siêu mảnh trên mí mắt, loại bỏ da chùng, mỡ thừa và dùng chỉ chuyên biệt để khâu lại, nếp mí mới ổn định và có độ bền lâu dài vĩnh viễn.

– Thẩm mỹ mắt to: Giúp mắt mở rộng cả chiều dài và rộng của mắt.

Nếu bạn thực hiện tại Viện thẩm mỹ Y khoa Dr.Hải Lê, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn phương pháp nào phù hợp với tình trạng mí mắt của bạn. Tất cả thiết bị, phòng phẫu thuật, và ê kip thực hiện luôn sẵn sàng để thực hiện “hô biến” đôi mắt một mí  trở thành mắt 2 mí to tròn và hấp dẫn nhất.

Đọc thêm: Cắt da thừa mí mắt

Mọi vấn đề thắc mắc cần được tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với các bác sỹ tại Dr.Hải Lê theo số 01692.636.999 để được giải đáp cụ thể nhé.