Trang điểm từ lâu trở thành một phần không nhỏ trong cuộc sống làm đẹp của chị em giúp phái đẹp tự tin tỏa sáng và vẻ đẹp đó được thăng hoa hơn nhiều lần. Bởi vậy, nếu bạn muốn thay đổi ngoại hình hay xa hơn là chất lượng cuộc sống, hãy “bắt tay” thực hiện ngay từ bây giờ với bộ trang điểm cá nhân cơ bản dưới đây. Cùng tìm hiểu xem một bộ trang điểm cá nhân cơ bản gồm những gì nhé!

Một số dụng cụ trang điểm cá nhân cơ bản bao gồm:

1/ Nước hoa hồng

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng sẽ giúp làm sạch sâu và cân bằng da. Nước hoa hồng làm dịu da và cung cấp các dưỡng chất bảo vệ da đồng thời lớp trang điểm phía sau sẽ được tự nhiên hơn. Vì vậy không thể thiếu nước hoa hồng trong bộ trang điểm cá nhân được.

2/ Kem tẩy da chết

Hàng tháng lớp da già cỗi sẽ bị chết đi, và thay thế vào đó là tế bào mới hình thành nên lớp da sáng hơn. Nếu bạn không tẩy da chết thường xuyên theo tuần hoặc tháng thì lớp trang điểm sẽ bị mốc, da bong tróc, đặc biệt là ở 2 bên cánh mũi hoặc vùng lông mày.

Vì lớp da chết dày mà không được lấy đi theo thời gian nên dù dưỡng ẩm cũng không ăn thua. Lớp da chết này sẽ trở nên sần sùi, khô ráp hơn khi dùng mỹ phẩm.

Hãy tẩy da chết ít nhất 2 lần/ tháng hoặc hàng tuần nhé.

3/ Kem trang điểm

Chỉ cần 1 lọ BB/CC là có thể thay thế được kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm với công dụng 2in1 hoặc 3in1. Bởi vậy, đây được xem là bảo bối trong túi của chị em khi ra ngoài không thể thiếu. Hiện nay, nhiều dòng sản phẩm được tun ra với nhiều tính năng ưu việt hơn như cushion – phấn nước trang điểm không cần phấn phủ như BB/CC…

Để chọn loại kem trang điểm phù hợp với da mặt, bạn cần tư vấn của người bán hàng, hoặc chọn loại kem có tone màu sáng hơn màu da 1 tone thì màu sẽ tự nhiên hơn.

4/ Kẻ mắt

Nhằm giúp đôi mắt cuốn hút, hút hồn hơn, bạn không nên bỏ qua bước trang điểm này. Chỉ một đường kẻ mí mắt thôi cũng đủ tạo sức hấp dẫn hơn hẳn, mắt to tròn và sâu hơn nhiều.

5/ Son môi

Son môi

Đây là thứ bất di bất dịch khi chị em ra ngoài, chỉ cần chút son môi đã làm sáng bừng khuôn mặt rồi. Một điểm nhấn nho nhỏ nhưng có sức mạnh thần kỳ.

6/ Kem tẩy trang

Sau những bước trang điểm thì bạn không thể thiếu kem tẩy trang. Làm sạch da mặt mà thiếu kem tẩy trang thì lớp trang điểm dễ còn sót lại trên da bạn, nằm sâu trong lỗ chân lông và khiến da sạm màu, mụn nám sẽ hoành hành đấy.